วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560

ธุรกิจสติ๊กเกอร์ไลน์


สติ๊กเกอร์ออนไลน์ อาชีพเสริมที่กำลังมาแรง



จากข้อมูลยอดผู้ใช้ไลน์ในประเทศไทยที่มีจำนวนสูงมากติดอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่าไลน์เป็นช่องทางที่มีอิทธิพลต่อคนไทยในระดับสูง ยิ่งไปกว่านั้น นอกจากในระดับบุคคลที่ใช้ไลน์เป็นช่องทางการสื่อสารประจำวันแล้ว บริษัทหรือธุรกิจต่างๆ ก็ยังเปิดโปรแกรมแชทสดไลน์ ไว้เพื่อส่งข่าวประชาสัมพันธ์และให้บริการลูกค้าเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออฟไลน์อย่างห้างสรรพสินค้า, ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ธนาคาร หรือธุรกิจออนไลน์อย่าง HappyLuke หรือร้านค้าออนไลน์ต่างๆ การซื้อสติ๊กเกอร์ ก็คือส่วนหนึ่งของการใช้โปรแกรมนี้นอกเหนือจากการสนทนา จึงทำให้การออกแบบและทำสติ๊กเกอร์เพื่อขายให้กับผู้ใช้ เป็นอีกธุรกิจที่มาแรงในช่วง 2-3 ปีมานี้
ข้อดีและความน่าสนใจของการทำสติ๊กเกอร์ไลน์
- ถ้ามีความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการวาดภาพหรือวาดการ์ตูนอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติมนอกจากใช้สมองและแรงในการออกแบบและครีเอทสติ๊กเกอร์ออกมาให้ทางไลน์พิจารณา
- ส่วนแบ่งของรายได้ที่ได้รับเมื่อมีผู้ใช้ซื้อสติ๊กเกอร์ เปรียบได้กับ Passive income ที่จะเข้ามาเรื่อยๆ อย่างสม่ำเสมอจากยอดขายสติ๊กเกอร์
- ถ้าสติ๊กเกอร์ได้รับความนิยม มีกระแสหรือได้รับการกล่าวถึงในวงกว้าง ก็จะทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ และสามารถต่อยอดไปทำอย่างอื่นได้อีกด้วย
กระแสตอบรับของคนไทยที่มีต่อสติ๊กเกอร์ไลน์
ที่บล็อก Careermakemoney เองก็ได้มีการพูดถึงเรื่องของกระแสสติกเกอร์ไลน์เช่นกัน ซึ่งกระแสตอบรับในฐานะผู้ใช้สติ๊กเกอร์ ถือว่าเป็นกระแสที่ค่อนข้างดี ทั้งสติ๊กเกอร์ที่ให้ดาวน์โหลดฟรี หรือสติ๊กเกอร์ที่ต้องซื้อ ต่างก็มีการออกแบบสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อยู่เสมอ
ส่วนกระแสตอบรับในฐานะครีเอทเตอร์หรือผู้ออกแบบและทำสติ๊กเกอร์ จะเห็นได้ว่าคนไทยที่มีความสามารถด้านการวาดภาพที่มีชื่อเสียงในโลกโซเชียล หลายคนต่างก็มีสติ๊กเกอร์ไลน์เป็นของตัวเอง และบางคนก็มีหลายเวอร์ชั่นด้วย สรุปก็คือกระแสตอบรับที่มีต่อสติ๊กเกอร์ไลน์ของคนไทย ยังคงเป็นกระแสที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น